Lê Tưởng - Phụ kiện chính hãng, bao da, ốp lưng hàng hiệu

Samsung Galaxy S9 không có những thay đổi đủ lớn để thu hút khách hàng. Vậy liệu Galaxy Note 9 sẽ có được điều mà người mua cần để thay đổi số phận hay không?

09/08/2018 - Tin mới
81 lượt xem 0 bình luận

Samsung Galaxy S9 không có những thay đổi đủ lớn để thu hút khách hàng. Vậy liệu Galaxy Note 9 sẽ có được điều mà người mua cần để thay đổi số phận hay không? 

 

Bản cập nhật của Galaxy Note 8 sắp được công bố trong ít giờ tới

Hãy sẵn sàng cho Galaxy Note 9 của Samsung được chính thức công bố. Nhưng nếu nó giống như Galaxy S9, đừng mong đợi quá nhiều. Đó chính là nhận định của các chuyên gia công nghệ về thế hệ tiếp theo của chiếc phablet cao cấp nhất chạy Android trên thị trường hiện nay.

 

Vào thứ 5 tuần này, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note 9 - điện thoại thông minh màn hình lớn cao cấp của họ với bút stylus S Pen. Bút stylus có thể bao gồm các cải tiến giúp nó vượt ra ngoài việc viết, vẽ và điều hướng, và trò chơi Fortnite nổi tiếng có thể xuất hiện độc quyền trên trên Galaxy Note 9. Nhưng nhìn chung nếu chiếc điện thoại mới này không có những thay đổi lớn thì có thể nhận về số phận tương tự như Galaxy S9 và S9 Plus: doanh thu chậm chạp.

Điện thoại cao cấp của Samsung, đã tung ra thị trường vào ngày 16 tháng 3, bổ sung thêm các camera tốt hơn và âm thanh được cải tiến, nhưng chúng không hoàn toàn ghi nhận được một doanh số hoàn hảo. Trong quý 2, toàn bộ doanh số bán hàng Galaxy S9 đầu tiên của Samsung thực sự mất thị phần nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nào khác và công bố kết quả kinh doanh tồi tệ nhất kể từ quý 2 năm 2013. Các lô hàng của hãng giảm 11% so với năm trước đạt 70,8 triệu đơn vị, theo IHS Markit.

 

Samsung Galaxy S9 / Galaxy S9 Plus thì đang chưa có doanh số thực sự ấn tượng như kỳ vọng trong thời gian qua

Các kết quả nhấn mạnh vị trí dẫn đầu mà Samsung đang có bị ảnh hưởng nhiều trong bối cảnh tăng cường cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OnePlus. Họ cũng gặp phải đối thủ lớn như iPhone X của Apple khi sản phẩm này khá thành công và được người mua ở những nơi như Mỹ đón nhận, mặc dù nó là iPhone đắt nhất từng được bán ra.

'Samsung đang đấu tranh để chống lại sự cạnh tranh với các thiết bị Galaxy S9 và S9 Plus', IHS Markit nói. 'Công ty cần Galaxy Note tiếp theo để phân phối vào cuối năm nay'.

Một sự tiến thoái lưỡng nan cốt lõi nằm trong một vài thay đổi mà Samsung đã thực hiện cho Galaxy S9 và S9 Plus. Họ lựa chọn phương án đó là tập trung vào cải tiến máy ảnh nhưng ít thay đổi về mặt thiết kế. Với Galaxy Note 9 dự kiến cũng sẽ có sự thay đổi hạn chế ở thiết kế thì Samsung cần phải làm gì?

Chiến lược mới

Sự ra mắt Galaxy Note 9 diễn ra khoảng một tháng trước khi chiếc iPhone tiếp theo của Apple được công bố. Đó cũng là trước hai tuần so với sự kiện ra mắt Note 8 năm ngoái. Đây được coi như là một phần nỗ lực của Samsung để có được một bước nhảy trước Apple và hồi sinh mảng kinh doanh di động của mình. Vào cuối tháng 7, trong đợt phát hành thu nhập hàng quý, công ty đã gọi thị trường điện thoại thông minh cao cấp bị 'trì trệ' và nói rằng không chỉ riêng Galaxy S9 bị bán chậm mà nó là đặc trưng cho doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu khác. 

 

Thiết kế rò rỉ của Samsung Galaxy Note 9

'Nhu cầu về điện thoại thông minh và máy tính bảng được dự báo sẽ tăng trong nửa cuối khi thị trường bước vào giai đoạn có tính thời vụ cao, nhưng cạnh tranh được tăng cường khi các mẫu điện thoại thông minh mới được phát hành', Samsung cho biết. 'Để đáp ứng, Samsung sẽ tìm cách mở rộng doanh số bán hàng bằng cách giới thiệu Galaxy Note mới sớm hơn bình thường, mang lại hiệu suất vượt trội với mức giá hợp lý'.

Samsung không có thêm bình luận nào trước sự kiện này. 

 

iPhone X là minh chứng cho sự thay đổi bên ngoài được người dùng iPhone đón nhận tích cực

Việc các nhà sản xuất điện thoại đang gặp khó khăn hơn trong việc làm rung chuyển mọi thứ mỗi năm. Người tiêu dùng đang nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn và đang tìm kiếm điều gì đó mới lạ hơn. Thay đổi như máy ảnh tốt hơn không đủ để cám dỗ họ nâng cấp mỗi năm. Ngay cả Apple đã phải vật lộn khi nó không tạo ra những thay đổi lớn cho dòng sản phẩm iPhone của mình trong ba năm liên tiếp. Năm ngoái, sự ra đời của iPhone X đã thay đổi mọi thứ xung quanh và Apple tuần trước đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ công khai trị giá 1 nghìn tỷ USD.

Tiến bộ công nghệ?

Dòng Note series không phải là dòng điện thoại chính thống của Samsung, nhưng nó vẫn quan trọng. Samsung có nhiều rủi ro hơn với thiết bị lớn hơn của mình, và nó thường thử nghiệm công nghệ mới trong Note trước khi đưa nó ra dòng Galaxy S chính thống. Như Jessica Dolcourt của CNET đã viết, điện thoại Note thường là 'sản phẩm tốt nhất mỗi năm của Samsung'. 

 

Như các thế hệ trước, Galaxy Note 9 hứa hẹn là điện thoại thông minh Samsung tốt nhất năm nay

Trong quá khứ, những cải tiến táo bạo như máy quét mống mắt, xuất hiện lần đầu tiên trong Galaxy Note 7 của năm 2016, và ống kính máy ảnh kép, được ra mắt vào Galaxy Note 8. Năm ngoái, cả hai tính năng đều xuất hiện sau đó trên dòng Galaxy S. 

 

Các điện thoại dòng Note thường được cập nhật tính năng mới nhất

Nhiều người hy vọng Galaxy Note 9 sẽ bao gồm một đầu đọc dấu vân tay ảo dưới màn hình phía trước, nhưng những tin đồn mới nhất chỉ ra rằng Samsung sẽ đưa công nghệ này lên cho Galaxy S10 năm tới. Điều đó có nghĩa là Samsung có thể không chịu nhiều rủi ro như thường lệ với dòng sản phẩm Note mới năm nay.

Nhưng quan trọng là mức giá?

Một yếu tố quan trọng trong việc người tiêu dùng sẽ lên đời Galaxy Note 9 là bao nhiêu tiền sẽ cần phải chi ra. 

 

Nhưng nếu có mức giá hợp lý, Samsung Galaxy Note 9 vẫn có khả năng đạt được doanh số tốt

Giá cho các điện thoại thông minh mới nhất và tốt nhất về mặt đều tăng lên hàng năm. Apple iPhone X đã tăng lên mức 1000 USD, cao hơn 200 USD so với chiếc iPhone đắt nhất trước đó là iPhone 7 Plus. Nhưng điều đó không thực sự ngăn cản người mua chọn lựa nó. Apple cho biết đây là chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 11, và điều đó đã giúp tăng giá bán trung bình của iPhone lên 724 USD trong quý 6 từ 606 USD một năm trước đó.

Giá cho điện thoại Samsung cũng đã tăng lên. Giá của Galaxy S9 thay đổi tùy thuộc vào nhà mạng. Với Verizon, điện thoại có giá 800 USD, trong khi Galaxy S8 bán lẻ với giá 720 USD khi nó ra mắt vào năm ngoái. Nếu bạn mua Galaxy S9 trực tiếp từ Samsung, nó cũng có giá 720 USD.

Giá cao hơn từ các hãng phân phối có thể là một yếu tố cho việc Galaxy S9 và S9 Plus không bán được như mong đợi. Chính vì thế một yếu tố khác để doanh số Galaxy Note 9 có thể tốt hơn là giữ mức giá tương tự như Note 8 - khoảng 950 USD nếu mua trực tiếp từ Samsung hoặc thậm chí là giảm giá.

'Họ hiểu rằng họ không thể tăng giá mà không giới thiệu một cái gì đó hoàn toàn mới', chuyên gia công nghệ Greengart nói. Đối với Samsung, 'cái gì mới lạ và đột phá' có thể không xảy ra cho đến khi điện thoại có thể gập lại dự kiến ​​vào năm tới.

Cho đến lúc đó, Samsung nên cố gắng đưa ra mức giá hợp lý nhất cho Galaxy Note 9. Và có lẽ chúng ta sẽ cùng chờ cho đến khi điện thoại chính thức được công bố.

BÌNH LUẬN